KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC GIAI ĐOẠN 2020 - 2025 TẦM NHÌN 2030

Đăng lúc: 19:35:48 07/07/2024 (GMT+7)

 

PHÒNG GD&ĐT HÀ TRUNG

TRƯỜNG THCS HÀ TIẾN

            Số: 28/KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

            Hà Tiến,  ngày 20 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC  GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

TẦM NHÌN 2030

 

                      I.  GIỚI THIỆU NHÀ TRƯỜNG

Tên đơn vị: Trường Trung học cơ sở Hà Tiến

Địa điểm trụ sở chính: thôn Đồng Ô- xã Hà Tiến- huyện Hà Trung- tỉnh Thanh Hóa; điện thoại: 0914.536936.

 Địa chỉ trang tin điện tử:thcshati en.ht@thanhhoa.edu.vn

Quá trình thành lập: Nhà trường được thành lập năm 1959 với tên là trường Phổ thông cơ sở Hà Tiến; từ năm 1989 đến nay tách riêng khỏi khối Tiểu học và được đổi tên thành trường THCS Hà Tiến.

Tóm tắt cơ cấu tổ chức: Ban giám hiệu (2 người); 02 tổ chuyên môn; 01 tổ văn phòng.

+ Tổng số cán bộ, giáo viên, CNV: 23 (trong đó trình độ Đại học: 23).

+ Các tổ chức đoàn thể: Chi bộ Đảng gồm 21 đảng viên, tỷ lệ 91.3%; Công đoàn có 23 người; Đoàn thanh niên 08 người.   

- Những đặc điểm chính của đơn vị đóng tại địa phương:

Thuận lợi: Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Hà Trung. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên là người địa phương nhiều nên đi lại làm việc thuận tiện và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của quê hương. Thầy cô giáo đứng lớp 100% có trình độ đào tạo đạt chuẩn, nhiều đồng chí có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó, đời sống nhân dân trong xã cũng tương đối ổn định, hầu hết phụ huynh quan tâm chăm lo cho con em học tập. Các em học sinh phần lớn chăm ngoan, có ý thức học tập và tu dưỡng đạo đức. Chất lượng giáo dục ổn định và phát triển bền vững.

Khó khăn: Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học chưa thực sự đầy đủ và xuống cấp theo thời gian. Trong khi đó, kinh phí ngân sách chi thường xuyên rất hạn hẹp. Đội ngũ bất cập về cơ cấu,vừa thừa vừa thiếu, giáo viên còn làm nhân viên kiêm nhiệm nên chất lượng công việc hạn chế. Một bộ phận phụ huynh chưa tích cực phối hợp cùng nhà trường trong công tác giáo dục học sinh. Những tác động của mặt trái cơ chế thị trường cũng ảnh hưởng phần nào đến tư tưởng cán bộ giáo viên, học sinh gây những ảnh hưởng nhất định đến quá trình triển khai và thực hiện nhiệm vụ.

- Các hình thức khen thưởng đã được ghi nhận:

Năm học 2012-2013 đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến QĐ số:1590/QĐ-UBND ngày 09/7/2013 của Chủ tịch UBND huyện Hà Trung.

Năm học 2014-2015 được Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc số: 530/QĐ-SGD&ĐT ngày 30/06/2015 của Giám đốc Sở GD &ĐT Thanh Hóa.  

Nhà trường được cấp bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia năm 2010, 2015; Thư viện Tiên tiến.

II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG

 1.  Đặc điểm tình hình

    1.1. Môi trường bên trong

     1.1.1. Mặt mạnh:

    Nhà trường vốn có bề dày truyền thống, thành tích, chất lượng đội ngũ và chất lượng đào tạo luôn được giữ vững và được khẳng định trong nhiều năm.

  Cơ sở vật chất khá đầy đủ: phòng, bàn ghế đúng chuẩn, khang trang tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động giáo dục, bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại:

   Tổng số phòng học : 08 (đầy đủ bàn ghế theo chuẩn quy định); Phòng học bộ môn: Lý- CN, Hóa- Sinh, Tin học nối mạng Internet….

01 phòng Thư viện: có 01 nhân viên phụ trách.

01 phòng P.thiết bị và 1 kho: có 01 nhân viên phụ trách.

Phòng chức năng: Văn phòng,  phòng Y tế, P. Đoàn Đội, P. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng. Hầu hết các phòng làm việc đều được trang bị máy vi tính và đã được kết nối mạng Internet.

khu nhà vệ sinh cho GV và HS.02 khu để xe cho GV và HS. Có hàng rào kiên cố, tách biệt với khu dân cư.

Sân trường luôn sạch đẹp, có sân để học sinh chơi và tập thể dục đầu giờ, giữa giờ, sân trường có một số cây xanh và bồn hoa tạo cảnh quang mát mẻ thuận lợi trong các hoạt động.

 Đội ngũ:

 BGH năng động, sáng tạo, có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ quản lý, nhạy cảm với những đổi thay của môi trường nên luôn ứng xử phù hợp tạo được sự đồng thuận của các thành viên trong trường. Có phong cách lãnh đạo dân chủ, biết lắng nghe chọn lọc và phân tích các nguồn thông tin để có những quyết định hợp lý trong giải quyết công việc và tổ chức các hoạt động giáo dục. 

 Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: Đa số nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển. Về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm: đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục (chuyên môn 100% CB,GV đạt chuẩn).

     Các kế hoạch xây dựng chuyên đề, thao giảng chuyên môn được tổ chức thường xuyên hàng tháng, và ngày càng có chất lượng về mặt hình thức cũng như nội dung đáp ứng được nhu cầu học tập tại chỗ nhằm nâng cao tay nghề đổi mới phương pháp giảng dạy trong đội ngũ giáo viên.

      Các đoàn thể vững mạnh, tập hợp được quần chúng; năng động, sáng tạo và phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc tổ chức các hoạt động, các phong trào góp phần nâng nâng cao nhận thức của đội ngũ CBCC và giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng cho học sinh.

       Việc thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua trong những năm qua đã tạo nên một tiền đề khá vững chắc cho việc thực hiện nhiệm vụ trong tâm của kế hoạch chiến lược này.

        Chất lượng giáo dục các bộ môn văn hóa, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao hàng năm, được các cấp quản lý giáo dục, Đảng bộ-chính quyền, nhân dân và cha mẹ học sinh tin tưởng.

              1.1.2.  Mặt yếu:   

        Đội ngũ giáo viên, nhân viên còn bất cập về số lượng, chất lượng và cơ cấu, vừa thừa vừa thiếu, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy, giáo dục học sinh và các công việc khác của trường.

Các hoạt động giáo dục toàn diện chưa phát huy cao độ tính chủ động tích cực của học sinh  khi tham gia các hoạt động.

Một bộ phận học sinh chưa chăm, chưa ngoan, hay vi phạm nội quy kỷ luật của nhà trường, chiều hướng tiến bộ ít.

Một bộ phận nhỏ giáo viên chậm hội nhập, chậm tiến bộ, chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và giáo dục học sinh. Một số ít giáo viên thiếu kinh nghiệm, chưa quan tâm một các sâu sát đến từng đối tượng học sinh trong giảng dạy cũng như trong giáo dục, xử lý các tình huống sư phạm còn tùy tiện nên tác dụng và hiệu quả giáo dục đạo đức chưa cao.

         CSVC tuy đã được đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của nền giáo dục hiện đại; nhiều thiết bị thiếu hoặc lạc hậu, kém chất lượng, chưa phục vụ tốt cho việc giáo dục, một số phòng chức năng chưa đủ. Cơ sở vật chất và năng lực tài chính bước đầu chưa đáp ứng được yêu cầu đào tạo chất lượng cao, đạt đẳng cấp như mong muốn.

        Việc phối hợp ba môi trường giáo dục có thời điểm chưa chặt chẽ, chưa phát huy hiệu quả một cách tối đa.

          1.2. Môi trường bên ngoài

         1.2.1.  Cơ hội:

         Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập diễn ra mạnh mẽ, trường có nhiều cơ hội học tập các nền giáo dục tiên tiến và đẩy mạnh các hoạt động hợp tác phát triển đồng thời trong sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nhà trường, giáo viên có cơ hội tiếp cận giao lưu với học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, các trường trong huyện, trong Tỉnh và cả nước qua mạng thông tin Internet.

        Phong trào xã hội hóa giáo dục phát triển mạnh tạo cơ hội điều kiện cho nhà trường đẩy mạnh chất lượng giáo dục thông qua việc hỗ trợ tích cực của Ban đại diện CMHS và sự đóng góp của xã hội về vật chất, tinh thần giúp nhà trường có điều kiện tổ chức tốt các hoạt động giáo dục.

      Được sự quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền, các đoàn thể ở địa phương trong việc giáo dục đạo đức học sinh và giữ gìn an ninh trật tự khu vực, nhất là trong những giờ cao điểm tạo môi trường thuận lợi cho giáo dục.

         Nhà trường ngày càng được sự tín nhiệm, quan tâm của lãnh đạo các cấp, của ngành và của phụ huynh học sinh .

1.2.2. Thách thức:     

      Cạnh tranh về chất lượng giáo dục giữa các trường trong khu vực, trong huyện ngày càng cao. Hơn nữa, xu hướng xã hội hoá giáo dục cũng tạo ra nguy cơ chia sẻ nguồn HS đối với trường, khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh.

     Đời sống nhân dân địa phương còn nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định, các dự án phát triển kinh tế, cải tạo môi trường trong khu vực còn chậm phát triển nên việc chăm lo cho giáo dục có phần hạn chế.

       Giáo dục đạo đức cho HS còn gặp nhiều khó khăn do phần lớn phụ huynh đi làm ăn không có điều kiện quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em.

        Giá cả thị trường ngày càng tăng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng sống  của cán bộ công chức nói chung và giáo viên nói riêng. Thu nhập của giáo viên và công nhân viên còn thấp nhất  khiến một bộ phận giáo viên chưa toàn tâm toàn ý với nghề, ảnh hưởng đến hiệu quả giảng dạy, giáo dục học sinh .

        Đòi hỏi của xã hội và nền kinh tế đối với chất lượng giáo dục ngày càng cao trong khi khả năng tài chính, các điều kiện thực hiện và đảm bảo chất lượng của trường còn hạn chế.       

          2. Các vấn đề chiến lược cần ưu tiên giải quyết

          2.1. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh.

    2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

    2.3. Ứng dụng CNTT trong dạy, học và công tác quản lý

    2.4. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để phối hợp giáo dục học sinh và tăng cường cơ sở vật chất nhà trường.

                    2.5.  Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt động của nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy; áp dụng chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.

                   III.  ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

1. Tầm nhìn

     Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, tổ chức hoạt động theo hướng hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại; có đội ngũ giáo viên giỏi, ứng dụng sáng tạo và hiệu quả công nghệ thông tin và các phương tiện hiện đại trong giảng dạy và các hoạt động giáo dục; môi trường học tập thân thiện, học sinh năng động, sáng tạo tích cực biết ứng xử tốt mọi tình huống, thích ứng với thời đại mới.

2.  Sứ mạng

2.1. Tạo dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện; đảm bảo nền nếp, kỷ cương và chăm sóc tốt để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tiềm năng, tính sáng tạo và năng lực tư duy.

2.2. Huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu xã hội.

 3. Các giá trị

      3.1. Đoàn kết, chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ.

      3.2. Tinh thần trách nhiệm, sự  sáng tạo, tính trung thực và khát vọng vươn lên.

     3.3. Coi trọng hiệu quả và hướng đến tính chuyên nghiệp.

          IV. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC

          1. Mục tiêu chung

      Đào tạo thế hệ học sinh thành những con người mới, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực làm chủ xã hội, có sức khỏe và đời sống tinh thần tiến bộ đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước và thời đại. 

     Xây dựng trường THCS Hà Tiến duy trì thành tích là tập thể Lao động tiên tiến và xuất sắc; khẳng định thương hiệu trường học thân thiện, có uy tín về chất lượng giáo dục.

          2. Mục tiêu cụ thể

     Năm 2020-2025: trường THCS Hà Tiến được biết đến là một trường học năng động, thân thiện, có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, có uy tín về chất lượng giáo dục.

     Năm 2020-2025: trường THCS Hà Tiến liên tục là Tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc; là một trong những trường hàng đầu của huyện với thương hiệu trường học thân thiện, có uy tín về chất lượng giáo dục.

 Năm 2023: kiểm tra chuẩn lại sau 5 năm, trường THCS Hà Tiến giữ vững danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia.

V. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC

 1. Đổi mới phương pháp dạy- học

      Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, dạy  học hướng tới cá thể; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường rèn luyện kỹ năng và khả năng tương tác của học sinh trong quá trình dạy học. Xây dựng môi trường học tập thân thiện, tạo điều kiện phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của từng học sinh.

 Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện: Đổi mới các hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng hoạt động ngoài giờ lên lớp, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.

 Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh.

          2. Phát triển đội ngũ

Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng GV theo hướng sử dụng tốt những GV hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc.

 Tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động; đề cao tinh thần hợp tác

và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đều tự hào, mong muốn được cống hiến và gắn kết với nhà trường.

Nâng cao thu nhập cho cán bộ, giáo viên, nhân viên;  tạo nguồn thu nhập

ổn định để đội ngũ yên tâm đầu tư cho công tác một cách hiệu quả.

Không ngừng cải tiến công tác thi đua, khen thưởng cho phù hợp với điều kiện thực tiễn hướng tới sự công bằng lành mạnh, tạo điều kiện cho từng cá nhân phấn đấu nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức đầu năm học; nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đội ngũ nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho việc phát triển, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa nhà trường.

Tổ chức kiểm tra đánh giá chặt chẽ, đúng quy định. Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt động của nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy; áp dụng chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở nhằm đánh giá đúng năng lực từng cá nhân để có kế hoạch bồi dưỡng, quy hoạch và phát triển đội ngũ phù hợp hướng đến chuyên môn hóa nhằm đạt hiệu quả chất lượng cao. 

          3. Cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ

Đầu tư có trọng điểm để hiện đại hoá các phòng học, các phòng chức năng hiện có của trường phục vụ tốt cho việc giảng dạy và học tập; đồng thời tiếp tục xây dựng mới các phòng còn thiếu. Đầu tư và ứng dụng hệ thống dạy học tương tác nhằm đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá một cách hiệu quả, chất lượng theo hướng hiện đại.

Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý của nhà trường. Các thông tin quản lý giữa các bộ phận trong trường được liên thông qua hệ thống mạng. Nối mạng tất cả máy vi tính trong trường, trang bị máy vi tính nối mạng cho học sinh sử dụng để các em có thể truy cập thông tin một các dễ dàng khi cần thiết.

Xây dựng phòng học liệu mở “open software” được nối kết qua website của trường để GV, HS truy cập thông tin, trong trường và các trung tâm tài liệu trong phạm vi Thanh Hóa và cả nước. Xây dựng thư viện đề kiểm tra và giáo án điện tử để giáo viên tham khảo đầu tư tốt cho công tác. Khuyến khích cán bộ, giáo viên trang bị máy tính xách tay và sử dụng trong giảng dạy để vừa tiết kiệm thời gian vừa dễ dàng trong việc cập nhật thông tin phục vụ cho giảng dạy.

 4. Nguồn lực tài chính

 Xây dựng kế hoạch phát triển hàng năm của từng bộ phận và toàn trường.

          Xây dựng cơ chế tài chính theo hướng tự chủ hạch toán, và minh bạch các nguồn thu, chi.

Thực hiện tốt chủ trương  xã hội hóa giáo dục, tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính

từ các tổ chức, cá nhân và Phụ huynh HS của trường để đầu tư phát triển nhà trường.

 5.  Hệ thống thông tin

Nâng cấp và khai thác có hiệu quả website của trường. Giới thiệu rộng rãi các   hoạt động của nhà trường trên các phương tiện thông tin đặc biệt qua website của trường nhằm tạo lập niềm tin của cha mẹ học sinh và dư luận quần chúng đối với nhà trường để dần hình thành thương hiệu nhà trường uy tín chất lượng cao.

Khuyến khích và tạo điều kiện cho GV, HS tham gia vào các sự kiện, các hoạt động của cộng đồng và khu vực.

Tham gia tốt các hoạt động xã hội lớn của ngành và địa phương.

 6.  Lãnh đạo và quản lý

Thống nhất nhận thức và hành động của tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường về các nội dung của Kế hoạch chiến lược.

Xây dựng sự đoàn kết, nhất trí cao của toàn trường để quyết tâm thực hiện được các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.

Xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong nhà trường hướng tới các giá trị cơ bản đã nêu.

Tăng cường gắn kết có hiệu quả giữa nhà trường với các cơ quan, tổ chức xã hội ở địa phương và cộng đồng. 

           7. Xây dựng thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với nhà trường.

Xác lập thương hiệu mà nhà trường xây dựng “Trường học thân thiện, có uy tín về chất lượng giáo dục” đối với từng cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh HS để mỗi thành viên có trách nhiệm góp phần xây dựng thương hiệu.

Xây dựng truyền thống nhà trường, giáo dục tuyên truyền mạnh mẽ và rông rãi trong đội ngũ CB, GV, NV và học sinh, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với việc giữ gìn phát huy truyền thống trong quá trình xây dựng thương hiệu của nhà trường.

            Quảng bá rộng rãi về thương hiệu nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên website của trường .

            VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

          1. Phổ biến kế hoạch chiến lược

           Kế hoạch chiến lược  được phổ biến rộng rãi tới  toàn thể  cán bộ, giáo viên,

nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, phụ huynh HS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

         2. Tổ chức thực hiện

              Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược.

             Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

         3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

    - Giai đoạn : Từ năm 2020 - 2025: tiếp tục giữ vững danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia, Tập thể Lao động,Tiên tiến, xuất sắc.

   - Giai đoạn: Từ năm 2020 - 2025: Một trong 10 trường tốp đầu của huyện, khẳng định thương hiệu “Trường học thân thiện, có uy tín về chất lượng giáo dục”.

         4. Chỉ đạo thực hiện

         Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá việc thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

         Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

         Tổ trưởng chuyên môn, phụ trách các bộ phận: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ, bộ phận; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

       Cán bộ, giáo viên, NV: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường, mỗi CB, GV, NV xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

              VII. KẾT LUẬN

Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị BCH TW Đảng lần thứ 8 khóa XI đã khẳng định phải: “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế’’.

Đổi mới lãnh đạo và quản lý giáo dục nói chung và nhà trường nói riêng  là một tất yếu khách quan và cũng là sự đòi hỏi cấp thiết của xã hội trong giai đoạn hiện nay. Kế hoạch chiến lược từ năm 2020-2025 của trường THCS Hà Tiến là những định hướng phát triển nhà trường theo hướng giáo dục toàn cầu của thế kỷ XXI. 

Nơi nhận:                                                                               HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT (b/c);                                                                                        

- Đảng ủy, UBND xã (b/c);

- Lưu VT.                                                                                               

        Nguyễn Văn Hiền

PHÊ DUYỆT CỦA UBND XÃ

 

 

Ý kiến thăm dò